Quy trình làm việc thiết kế văn phòng – Coworking space hiện đại tại Vietnamarch.

Kts.NguyenTruong 48 0 3353

Để làm rõ trình tự tiến hành công việc thiết kế văn phòng cho Chủ đầu tư, Vietnamarch đề xuất các bước tiến hành và quy trình làm việc thiết kế văn phòng – Coworking space hiện đại tại Vietnamarch như sau:

Xem thêm: Báo giá thiết kế, thi công nội thất văn phòng.

1. Liên hệ.

Sau khi Chủ đầu tư đã tìm hiểu sơ bộ về năng lực thiết kế văn phòng của Vietnamarch qua các kênh truyền thông, và nhận thấy sự phù hợp nhất định về phong cách thiết kế, năng lực thiết kế xin mời liên hệ theo số Tổng đài hoặc Hotline Vietnamarch.

Vietnamarch sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành gặp gỡ trao đổi.

2. Trao đổi, tìm hiểu thông tin.

2.1. Chủ đầu tư đưa ra nhu cầu thiết kế gồm:

– Hiện trạng khu vực cần thiết kế (hoặc Vietnamarch sẽ tiến hành đo đạc khảo sát)

– Quy mô mong muốn, dự kiến phát triển trong tương lai.

– Đặc trưng của doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp.

– Dự kiến phát triển của CĐT.

2.2. Vietnamarch tiến hành tư vấn sau khi tiếp nhận thông tin:

– Đánh giá quy mô thiết kế thông qua các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng.

– Đánh giá về quy mô đầu tư thông qua các yếu tố về diện tích, nhân sự, tài chính.

– Đưa ra một số phương án đã thực hiện với quy mô tương tự giúp chủ đầu tư hình dung rõ hơn về quy mô không gian, các khu chức năng cần có, các giải pháp kỹ thuật, mỹ thuật ứng dụng cho không gian của mình.

– Vietnamarch sẽ trình bầy phương pháp nghiên cứu hồ sơ, các bước làm để đưa ra ý tưởng.

– Báo giá sơ bộ phần thiết kế và thi công để khách hàng hình dung về kế hoạch tài chính.

– Quy trình làm việc gồm các bước triển khai và thời gian dự kiến triển khai.

3. Làm ý tưởng nội thất thể hiện tinh thần của doanh nghiệp.

KTS Vietnamarch tiến hành thiết kế layout và concept định hướng phương án sơ bộ gồm: Nội dung cốt lõi của không gian, phong cách thiết kế không gian. Sau đó hai bên sẽ trao đổi thống nhất phương án.

Vietnamarch thể hiện phương án thiết kế chi tiết, và trình bầy, thống nhất với khách hàng.

4. Triển khai hồ sơ thiết kế dự toán.

Sau khi thống nhất phương án thiết kế, Vietnamarch tiến hành làm hồ sơ thiết kế kỹ thuật,

Thống nhất về mẫu mã, quy chuẩn vật tư, vật liệu sử dụng cho công trình.

Thống nhất dự toán, chi phí thi công.

Tính toán giải pháp thi công, thời gian, tiến độ thi công và các yếu tố phát sinh.

5. Triển khai thi công công trình.

Tiến hành làm các thủ tục xin phép, đặt cọc với ban quản lý tòa nhà hoặc cơ quan chức năng.

Tiến hành quây bọc khu vực thi công, quây bọc bảo vệ theo các hướng vận chuyển vật tư, vật liệu, quây bọc các thiết bị dễ gây xước, vỡ, làm các biển hiệu, nội quy công trường…

Tiến hành đục phá, tháo dỡ hiện trạng.

Tập kết vật tư, thi công công trình.

6. Nghiệm thu thanh quyết toán

Công tác nghiệm thu, nghiệm thu bàn giao, thanh quyết toán sẽ được tiến hành song song với các công đoạn thi công, đảm bảo vật tư vật liệu đầu vào đúng mẫu mã, tiêu chuẩn kỹ thuật. Đảm bảo khối lượng thi công, khối lượng thanh toán, quyết toán đúng theo thực tế.

Ngoài ra trong thời gian thi công, Vietnamarch sẽ liên tục phối hợp với tư vấn giám sát (bên A) để giải quyết các công việc, hạng mục phát sinh trên công trường, đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công công trình.

Trên đây là các bước thực hiện cơ bản cho một dự án thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Hai bên cần đàm phán thống nhất trước khi tiến hành công việc để giảm các công đoạn chờ đợi phê duyệt của cả hai bên, giúp tiến độ thi công, đưa công trình vào sử dụng được nhanh chóng.

Vietnamarch – Chuyên gia thiết kế, thi công nội thất văn phòng – Hotline: 0918248297

20 đánh giá

Bình luận