Những lời khuyên bổ ích để tạo nên Co-working Space hoàn hảo
Không gian làm việc chung là nơi làm việc dựa trên sự hỗ trợ hợp tác cùng nhau đưa ra các ý tưởng cho các dự án chung, là nơi mọi người có thể phát huy hết được khả năng làm việc nhóm của bản thân một cách hiệu quả. Những năm gần đây không gian làm việc chung ngày càng được phát triển bởi nó rất thu hút những nhà khởi nghiệp đang trong giai đoạn vốn ít chưa có đủ kinh phí để có thể mở cho mình một công ty riêng. Các nhà đầu tư đều hiểu được vấn đề này rõ hơn bất cứ ai, vì vậy không gian làm việc chung Co- working Space ngày càng được bùng nổ và phát triển một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên để có thể tạo nên một không gian làm việc hoàn hảo thì không phải bất cứ ai cũng có thể làm được, hiểu rõ được vấn đề này bài viết hôm nay Vietnamarch xin gửi tới bạn đọc những lời khuyên cần thiết để tạo nên một không gian làm việc chung hiệu quả.
- 1. Tìm hiểu nhu cầu của cộng đồng trước sau đó hãy quan tâm đến không gian
- 2. Tập trung vào chức năng của Co- Working Space, sau đó là kinh doanh
- 3. Tập trung vào việc lựa chọn địa điểm, vị trí
- 4. Quan tâm nội thất là điều thiết yếu
- 5. Tìm hiểu tham khảo từ những mô hình đã thành công trước đó
- 6. Liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế, thi công chuyên nghiệp
Xem thêm: Độc đáo với thiết kế nội thất văn phòng Co-Working Space bằng giấy tổ ong tại Séc
1. Tìm hiểu nhu cầu của cộng đồng trước sau đó hãy quan tâm đến không gian

Tìm hiểu nhu cầu của cộng đồng trước sau đó hãy quan tâm đến không gian
Mô hình không gian làm việc chung Co- working Space ngày nay tuy rất phổ biến nhưng không phải bất cứ một doanh nghiệp vừa và nhỏ, một cá thể nào đó đều có thể biết đến sự tồn tại của nó, cũng không phải ai cũng biết đến những hiệu quả hay cách thức hoạt động của nó. Chính vì vậy khi quyết định đầu tư để phát triển mô hình này việc đầu tiên bạn nên quan tâm đến việc quảng cáo để đưa mô hình này đến nhiều người hơn. Tìm hiểu về nhu cầu của mọi người nơi bạn đang chuẩn bị xây dựng không gian làm việc chung là một điều tất yếu mà các nhà đầu tư đều cần phải biết đến. Và trước tiên hãy bắt đầu từ những quy mô nhỏ rồi hãy đến những quy mô rộng lớn hơn, điều này không bao giờ là một ý tưởng tồi.
2. Tập trung vào chức năng của Co- Working Space, sau đó là kinh doanh

Tập trung vào chức năng của Co- Working Space, sau đó là kinh doanh
Co- working space được biết đến rộng rãi là nhờ sự hiện đại, phong cách của nó. Những người tiên phong ra không gian làm việc chung đầu tiên họ đã cùng nhau tạo ra môi trường cực kì sáng tạo và tràn đầy năng lượng cho những khách hàng khi làm việc ở đây. Tất cả những điều này đều xuất phát từ giá trị cũng như ý nghĩa cần thiết mà Coworking space mang lại. Tuy nhiên tất cả các vấn đề đều liên quan đến chi phí, vì vậy bạn cần xem xét những gì để tính phí cho hợp lí cho một không gian làm việc chung Co- working space của bạn.
3. Tập trung vào việc lựa chọn địa điểm, vị trí

Tập trung vào việc lựa chọn địa điểm, vị trí
Ngay chính bản thân bạn chắc chắn khi tìm kiếm một thứ gì đó cũng muốn đi nằm ở vị trí dễ tìm thấy nhất và mô hình Coworking Space cũng vậy. Yếu tố vị trí là yếu tố thiết yếu và được quan tâm rất lớn. Việc đặt văn phòng này ở một nơi dễ tìm thấy nhất, an toàn, thuận tiện sẽ là một lợi thế lớn cho không gian làm việc chung của bạn. Tuy nhiên để có thể thuê một nơi thỏa mãn những yếu tố này thì điều đầu tiên bạn cần phải xác định rằng số vốn để thuê mặt bằng là không hề nhỏ.
4. Quan tâm nội thất là điều thiết yếu

Quan tâm nội thất là điều thiết yếu
Để thu hút được nhiều khách hàng đến với mô hình làm việc Co- working Space của bạn hơn thì yếu tố gây ấn tượng đầu tiên chính là họ đến lần một và lại muốn đến lần hai đó là khi họ có thể cảm nhận được những lợi ích như: sự tập trung hoàn thành công việc tốt, có đầy đủ các yếu tố để đáp ứng một cách nhanh nhất khi họ cần, khi làm việc ở không gian này của bạn khiến những ý tưởng sáng tạo luôn luôn không bao giờ thiếu trong họ,…Vậy để đạt được những sự cần thiết đó thì yếu tố nội thất đóng vai trò gần như quyết định. Vì vậy bạn cần chú trọng rất lớn đến các vấn đề bố trí hợp lí cho mô hình làm việc chung của bạn.
5. Tìm hiểu tham khảo từ những mô hình đã thành công trước đó

Tìm hiểu tham khảo từ những mô hình đã thành công trước đó
Để tạo nên một không gian làm việc chung làm hài lòng và mang lại hiệu quả kinh doanh lớn thì bạn cần tham khảo cũng như bổ túc các kiến thức cần thiết từ những mô hình thành công đi trước. Từ đó tìm ra những mặt lợi mặt hạn, những yếu tố hạn chế và yếu tố cần được phát huy để phát triển mô hình của bạn một cách hiệu quả nhất. Việc học hỏi là một trong những yếu tố không bao giờ thiếu trong mọi lĩnh vực, ngay cả việc tạo nên những mô hình Co- working Space cũng vậy.
Bài viết hôm nay hy vọng sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn toàn diện hơn về việc xây dựng mô hình Co- Working Space cho riêng bạn.
6. Liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế, thi công chuyên nghiệp
Với nhiều năm làm trong lĩnh vực này, chúng tôi tin chắc rằng sẽ mang đến cho bạn những sự hài lòng mà không phải bất cứ nơi nào cũng có thể làm được, sự hài lòng của bạn là niềm vinh dự cho chúng tôi. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở… vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận những tư vấn miễn phí từ các KTS theo địa chỉ:
Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH
VPTK: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7
Website: vietnamarch.com.vn
Email: vietnamarch.ltd@gmail.com