Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

Phạm Thoa 105 0 3245

Hiện nay không ít trường hợp khách hàng mua đất để xây dựng văn phòng cho thuê , kiếm lời từ tiền thuê văn phòng mỗi năm. Nhờ đánh giá được nhu cầu cho thuê khá lớn nên mô hình này ngày càng trở nên phát triển mạnh mẽ. Vậy trước khi xây văn phòng cho thuê, cần bỏ túi những kinh nghiệm gì để tiết kiệm ngân sách đáng kể. Cùng tham khảo kinh nghiệm đơn vị thiết kế văn phòng Vietnamarch chia sẻ dưới góc nhìn của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

1.Kinh doanh cho thuê văn phòng là gì

Trước tiên cần tìm hiểu kinh doanh cho thuê văn phòng là gì

Kinh doanh cho thuê văn phòng trọn gói, hay còn gọi là kinh doanh bất động sản. Hiểu theo khái niệm chung tức là việc đầu tư vốn. Để thực hiện hoạt động xây dựng, mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản. Dịch vụ sàn giao dịch bất động sản. Dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi.

2.Bỏ túi  kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê xịn xò

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

2.1.Cân đối khoảng tài chính có thể bỏ ra để xây văn phòng

Tài chính là vấn đề ưu tiên cốt lõi nhất. Bạn không thể đầu tư quá lớn mà khoản tiền thu về mỗi tháng không đủ bù đắp số lãi ngân hàng . Như vậy sẽ dẫn tới suy kiệt kinh tế, làm ảnh hưởng tới đời sống vật chất của gia đình. Chính vì vậy việc cân đối tài chính là vô cùng quan trọng.

Vậy bạn cần xác định với số vốn A hiện có, khả năng kiếm tiền mỗi tháng có thể vay được số tiền B , để đầu tư vào mảnh đất có diện tích bao nhiêu m2 là phù hợp và hướng tới việc xây dựng quy mô văn phòng lớn bé như thế nào để tài chính có thể cân đối trong thời gian tối thiểu 3 tháng bình ổn .( Mảnh đất có thể là đất thuê, mượn để xây văn phòng hoặc là đất chính chủ nếu có điều kiện đầu tư)

Nếu làm to quá vượt ngưỡng tài chính của bản thân dễ dẫn tới thất bại ngay từ lần đầu tiên. Do vậy, quy mô văn phòng, đầu tư trang thiết bị nội thất văn phòng ..,cùng nhiều chi phí khác nhau bạn cần hoạch định càng rõ càng tốt về  các khoản chi phí này để lên kế hoạch sát nhất có thể .

2.2.Xác định hình thái văn phòng cho thuê hottrend hiện nay

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

Năm 2022 là năm bùng nổ về các văn phòng cho thuê như coworking space, văn phòng hiện đại, văn phòng cổ điển, văn phòng vintage…Dựa vào mức độ đầu tư, bạn cần xác định kiểu văn phòng hướng tới là gì , đầu tư vào văn phòng kiểu đó chi phí như thế nào , làm quy mô ra sao, có thể kết hợp với các xu hướng thiết kế văn phòng nổi trội hiện nay

Xem ngay: “Con đường mới” trong xu hướng thiết kế văn phòng năm 2022

Sự kết hợp nhiều xu hướng trong một mẫu thiết kế văn phòng cho thuê mang lại hiểu quả vô cùng ấn tượng về thẩm mỹ cũng như chức năng. Do vậy nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về các kiểu hình thái hay xu hướng này có thể nhờ tới các đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp để được tư vấn miễn phí.

2.3.Đầu tư thiết kế nội thất văn phòng cho thuê

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

Thông thường đối với các văn phòng như coworking space thì việc đầu tư trang thiết bị cho thuê cũng khác lớn, thiết kế nội thất văn phòng cần độc đáo và phù hợp tiêu chí của nhiều dạng công việc khác nhau. Tuy nhiên với những chi phí vừa phải thì văn phòng có thể để trống, để cho người thuê vào tự thiết kế và lên ý tưởng phù hợp với họ, nhờ đó gia chủ cũng có thể tiêt kiệm được khoản không nhỏ , bù lại tiền cho thuê văn phòng giảm xuống một chút .

Còn nếu đầu tư trang thiết bị nội thất thì cũng nên chọn bàn ghế văn phòng, tủ tài liệu bền đẹp để tạo sự thu hút cũng như tăng tính tái sử dụng lâu dài cho các đơn vị thuê văn phòng .

Đặc biệt với các tiện ích cần có như : máy phát điện dự phòng; hệ thống camera an ninh; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống điều hòa, quạt treo tường, quạt thông gió; ban quản lý văn phòng đảm bảo, trật tự an ninh xã hội tốt, đường truyền Internet tốc độ cao,…thì nên đầu tư để giữ chân khách hàng tốt nhất.

2.4.Vị trí xây văn phòng cho thuê

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

Hiện nay kinh doanh online chiếm phần lớn nhưng không vì thế mà mảng offiline trở nên yếu thế hơn. Mà thời đại cần sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả hai hình thức này. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu công ty bạn được khẳng định vị thế đồng thời thúc đẩy khả năng bán hàng trên nhiều phương diện, gia tăng khách hàng mới.

Do vậy các văn phòng cho thuê tiêu chí hàng đầu là vị trí cần nằm ở mặt đường rộng, ô tô có thể ra vào được thì rất tuyệt vời. Văn phòng bên trong ngõ thường thích hợp với mảng online hơn. Mặt tiền văn phòng lớn từ 5-7m thuận lợi cho việc xây thương hiệu cũng như khách hay đối tác vào sẽ cảm giác thoải mái và nâng tầm vị thế.

Do đó chủ nhà cần lựa chọn mảnh đất thông thương tốt, đi lại dễ dàng , mặt tiền rộng thì việc kinh doanh văn phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Cũng nên chú ý cả về phong thủy văn phòng để hợp mệnh với gia chủ .

2.5.Chuẩn bị đầy đủ giấy phép cho thuê văn phòng

Không ít mô hình kinh doanh văn phòng cho thuê thất bại ngay từ những bước đầu bởi vì không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trước khi tiến hành khởi công xây dựng, bạn phải hoàn thành đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan như:

Chứng nhận quyền sử dụng đất;
Giấy phép xây dựng do chính quyền địa phương nơi xây văn phòng cho thuê cấp;
Hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng với đầy đủ các bản vẽ thiết kế như: hồ sơ vị trí công trình, mặt bằng móng, sơ đồ cấp thoát điện nước, mặt bằng các tầng,…

2.6. Thời gian thi công văn phòng

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

Căn thời gian thi công văn phòng để có thể kịp tiến độ bàn giao vào thời điểm thích hợp trong năm. Sao cho chủ đầu tư đỡ bị thiệt hại nếu công trình hoàn thiện không đúng dự tính. Bởi lẽ thông thường trước khi đi vào thi công thì chủ đầu tư đã phải thực hiện marketing trước để khi văn phòng hoàn thiện sẽ có khách tới thuê luôn tránh thời gian chết, không sinh lời.

Do vậy tiến độ thi công rất quan trọng và đặc biệt thời điểm khánh thành cũng rất quan trọng.

2.7.Chú ý tới giá cả nguyên vật liệu, giá thi công từng thời điểm để cân đối tài chính

Giá cả nguyên vật liệu mỗi ngày một tăng, giá nhân công mỗi nơi mỗi khác, mỗi thời điểm mỗi khác nên chú ý hỏi kĩ bên nhận thi công để có được sự hợp tác lâu dài và chất lượng.

2.8.Xây thương hiệu văn phòng cho thuê nhờ nền tảng online

Ngày nay việc sử dụng online và offline kết hợp đã thực sự là một trong những công cụ không thể thiếu trong bất kì ngành nghề nào. Chính vì vậy, mỗi một ngành nghề đều cần có sự linh hoạt giữa hai hình thức. Cho thuê văn phòng nếu muốn tiếp cận với khách hàng nhiều và đúng thời điểm thì chú trọng công tác online: fb, zalo, youtobe…để nhanh chóng có được các vị trí cho thuê ổn định lâu dài. 

2.9.Có hợp đồng giấy tờ cho thuê chuyên nghiệp 

Hợp đồng là văn bản thỏa thuận tự nguyện. Ghi lại các các quy định về quyền lợi, trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của các bên trong giao dịch. Thông thường, hợp đồng sẽ được lập ra dưới sự chứng kiến của một bên thứ ba có uy tín như luật sư. Hình thức hợp đồng thay đổi linh hoạt. Tùy vào từng đơn vị nhưng phải đảm bảo đầy đủ các thông tin và điều khoản sau:

Thông tin chi tiết, địa chỉ rõ ràng của người đi thuê và người cho thuê
Ngày tháng năm thành lập hợp đồng. Thời gian hết hạn hợp đồng
Điều khoản về cơ sở vật chất: diện tích cho thuê, cơ sở vật chất đi kèm, diện tích sử dụng,…
Điều khoản về thanh toán: chi phí cho thuê, thời hạn thanh toán, cách thức thanh toán,…
Hợp đồng các dịch vụ khác đính kèm nếu có
Chữ ký của các bên và người làm chứng

2.10.Linh hoạt điều khoản cho thuê trong thời điểm dịch dã như Covid thu hút khách

Có những thời điểm dịch dã căng thẳng thì trong điều khoản cho thuê mượn văn phòng cần có những điều khoản ưu tiên về dịch bệnh thiên tai, mọi người khó có thể đến được công ty . Để gia tăng cơ hội được gặp nhiều khách hàng hơn.

Đây là một vài kinh nghiệm bỏ túi cần thiết đầu tiên giúp cho việc thiết kế thi công văn phòng cho thuê được tiết kiệm chi phí nhất.  Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ!

Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể > Bỏ túi 10 kinh nghiệm xây nhà cho văn phòng thuê tiết kiệm ngân sách đáng kể

*** Xem ngay các công trình thiết kế thi công văn phòng mới nhất của công ty Vietnmamarch với hình ảnh chụp thực tế

Vietnamarch chuyên thiết kế thi công văn phòng – Coworking space: 0918.248.297

13 đánh giá

Bình luận