Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Thu Minh 71 0 3

Thật khó có thể tưởng tượng được rằng, dịch bệnh Covid – 19 đã lây lan ra toàn thế giới và hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Chúng ta vẫn đang trong thời gian tự cách ly, làm việc online tại nhà. Nhưng, cũng chính từ SARS-CoV-2 này buộc các doanh nghiệp phải nghĩ ra giải pháp để nhân viên có thể ngồi làm việc với nhau và tránh bị lây lan dịch bệnh.

Thật vui khi các KTS đã nghĩ ra ý tưởng thiết kế văn phòng 6 feet, và hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp mùa dịch Covid-19 này.

1. Nguồn cảm hứng ý tưởng thiết kế văn phòng 6 feet

Hẳn rằng các bạn đã một phần hiểu được nguồn cảm hứng mà các KTS nghĩ ra khi thiết kế văn phòng này lấy từ đâu. Vâng, nó bắt nguồn từ chính dịch bệnh mà cả thế giới đang cùng nhau hợp sức đẩy lùi Covid-19.

Một số cụm từ xung quanh đại dịch COVID-19  đã làm dấy lên các cuộc trò chuyện toàn cầu, đáng chú ý nhất là sự xa cách xã hội – toàn bộ thế giới giờ đã hiểu tầm quan trọng của việc “cách xa 2m”. Trên toàn cầu, chúng ta đang ở những giai đoạn khác nhau để trải qua đại dịch. Nhưng, khi chúng ta bắt đầu hình dung cuộc sống sau COVID-19, chúng ta phải bắt đầu suy nghĩ về điều bình thường mới và cách chúng ta sẽ điều chỉnh.

Văn phòng 6 feet chính là cách để mọi người được trở lại văn phòng làm việc an toàn và hiệu quả . Cụm từ “cách xa 2m” là quy tắc mà mọi người dân trên thế giới đều thuộc làu làu, nó như 1 quy tắc bất di bất dịch để đẩy lùi dịch bệnh. Trong thiết kế văn phòng 6 feet này cũng thế, đều áp dụng quy tắc vàng để tạo ra một nơi làm việc hiệu quả.

>>> Xem ngay đừng bỏ lỡ: Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng, thi công văn phòng hạng A, hạng B, hạng C chi tiết

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

2. Thế nào là văn phòng 6 feet

Thiết kế văn phòng 6 feet sẽ bao gồm các yếu tố sau:

1. Quét nhanh 6 feet: Một phân tích ngắn gọn nhưng kỹ lưỡng về môi trường làm việc hiện tại trong lĩnh vực an toàn virus và bất kỳ cơ hội nào khác để cải thiện.

2. Quy tắc 6 feet: Một tập hợp các thỏa thuận và quy tắc ứng xử đơn giản và rõ ràng có thể thực hiện được, đặt sự an toàn của mọi người lên hàng đầu.

3. Định tuyến 6 feet: Định tuyến hiển thị trực quan và duy nhất cho mỗi văn phòng, giúp lưu lượng giao thông hoàn toàn an toàn.

4. Không gian 6 feet: Nơi làm việc được điều chỉnh và trang bị đầy đủ, tại đó người dùng có thể làm việc an toàn.

5. Cơ sở 6 feet: Một nhân viên được đào tạo tư vấn và vận hành đảm bảo một môi trường cơ sở an toàn và hoạt động tối ưu.

6. Chứng chỉ 6 feet: Giấy chứng nhận cho biết các biện pháp đã được thực hiện để thực hiện môi trường làm việc an toàn với virus.

>>> Đừng bỏ lỡ: Chủ doanh nghiệp có thể tự thiết kế văn phòng 100m2 một cách dễ dàng

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

3. Nguyên tắc hoạt động văn phòng 6 feet độc đáo

Khi doanh nghiệp áp dụng thiết kế văn phòng theo mô hình 6 feet sẽ khuyến khích và thúc đẩy hành vi của các thành viên công ty.

– Công việc của mỗi nhân viên buổi sáng đến làm việc là rửa tay sát khuẩn bằng cồn hoặc nước rửa tay chuyên dụng.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Rửa tay khi đến văn phòng

– Tuân thủ nghiêm quy tắc và làm theo các biển chỉ dẫn mũi tên trên sàn nhà, trong thang máy.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Đi theo chỉ dẫn mũi tên

– Giữ khoảng cách an toàn 2m với những người khác.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Các bàn làm việc giữ khoảng cách 2m

– Khi đi lại trong văn phòng chỉ đi theo 1 chiều theo chiều kim đồng hồ.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

– Ra vào phòng họp theo hướng dẫn

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

– Sau đó, mỗi người được yêu cầu sử dụng tấm lót bàn và thay mỗi ngày, dọn bàn sạch sẽ.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

>>>Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các sản phẩm nội thất trong thiết kế thi công văn phòng.

4. Hình ảnh chi tiết mẫu thiết kế nội thất văn phòng 6 feet sáng tạo và hiện đại

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Tiền đề cốt lõi của văn phòng 6 feet này là đảm bảo rằng khoảng giãn cách 2m, đây được coi là khoảng cách an toàn trong phòng chống lây lan dịch bệnh. Hành vi này được khuyến khích thông qua các bàn cách đều nhau, nhưng cũng có các tín hiệu thị giác, chẳng hạn như một vòng tròn được nhúng trong tấm thảm xung quanh mỗi bàn để đảm bảo mọi người không đến quá gần.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Các vòng tròn khác màu được bao quanh các bàn làm việc của nhân viên

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Tổng thể thiết kế văn phòng khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Đây là mô hình hứa hẹn phát triển và mang đến nhiều cải tiến trong thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Giữ khoảng cách an toàn là 2m

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Bàn ghế khu vực phòng họp cũng đảm bảo khoảng cách an toàn tạo thông thoáng

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Các khu vực phòng chờ, phòng tiếp khách cũng đảm đảm cự li 6 feet

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

5. Liệu văn phòng 6 feet đã đủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chưa?

Nếu đã đủ chưa? Thì quả thực là chưa. Mặc dù, đây là mô hình văn phòng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích và giúp mọi người có thể đi làm trở lại bình thường, nhưng chưa thực sự đủ.

Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19 > Thiết kế văn phòng 6 feet: giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch Covid -19

Theo như các chuyên gia đã chia sẻ, virus có thể trôi nổi trong không khí 3 tiếng đồng hồ, và sống nhiều ngày liền trên bề mặt. Việc của nó là chờ những “con mồi” ngon hít phải hoặc chỉ là vô tình chạm vào để thâm nhập cơ thể và gây nhiễm bệnh. Dựa trên nguyên lý đó, nỗ lực giãn cách 2m trong văn phòng làm việc tại các doanh nghiệp có thể tránh sự lây nhiễm của SARS-CoV-2  khi tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Nhưng nó chưa đủ để đảm bảo được an toàn tuyệt đối, nhất là những văn phòng có diện tích nhỏ, hệ thống HVCA (điều hòa, thông gió) kém.

Một thực trạng của các văn phòng hiện nay là hệ thống điều hòa đều lấy không khí trong nhà chứ không phải gió tự nhiên. Tức là chúng chỉ tuần hoàn không khí trong văn phòng, mà như thế, không khí không được chắt lọc, và cũng có thể đâu đó có cả mầm bệnh.

Thông qua dịch bệnh Covid-19 lần này cũng đã đề ra điều báo động với các văn phòng hiện nay chính là hệ thống lọc không khí. Về lâu về dài, các doanh nghiệp nên thiết kế các tòa nhà văn phòng có hệ thống lọc không khí chất lượng cao đúng tiêu chuẩn để không xảy ra tình trạng “bị bệnh rồi mới tìm thuốc chữa”.

>>>3 cách thiết kế thi công văn phòng bằng container

6. Đơn vị thiết kế, thi công văn phòng chuẩn đẹp

Vietnamarch là đơn vị thiết kế, thi công nội thất văn phòng có nhiều năm kinh nghiệm. Với đội ngũ thiết kế, kiến trúc sưu lành nghề, chúng tôi tin sẽ mang đến cho quý khách những mẫu thiết kế, những sản phẩm chất lượng làm hài lòng tất cả quý vị. Và quan trọng nhất, nếu bạn đang thực sự cần một thiết kế văn phòng đáp ứng được cả về khoa học, thẩm mỹ, phong thủy giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng thịnh vượng, nhân viên trong công ty luôn có được sự hào hứng nhiệt huyết thì bạn nên để công việc đó cho một công ty chuyên nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi nhận cả thiết kế, thi công nhà thờ họ, coworking spacethiết kế biệt thự,…

Liên hệ ngay với chúng tôi: 

Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH

VPTK: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam

Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

Website: vietnamarch.com.vn

Email: vietnamarch.ltd@gmail.com

24 đánh giá

Bình luận