“Bật mí” cách bố trí nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp từ A – Z

Ngày nay khi xã hội ngày một phát triển các công ty vừa và nhỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Vì thế việc thiết kế bố trí nội thất văn phòng nó không còn quá mới lạ đối với mọi người. Mỗi công ty, cá nhân hay tổ chức đều đầu tư một bản thiết kế nội thất riêng cho văn phòng làm việc của mình. Bởi văn phòng làm việc là đại diện cho bộ mặt của cả công ty. Nó không chỉ tạo ấn tượng cho đối tác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mà nó còn là nơi làm việc năng động, sáng tạo đem lại nguồn cảm hứng mới cho nhân viên trong văn phòng để hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Xem ngay: Báo giá thiết kế nội thất văn phòng – coworking space

1. Bố trí nội thất quầy lễ tân – Reception office

Đừng quên rằng: điểm đầu tiên và thu hút khách đến văn phòng chính là không gian quầy lễ tân – Reception Office. Nên hãy phô diễn ra hình ảnh văn phòng đẹp nhất, phong cách nhất, thể hiện đẳng cấp cho doanh nghiệp bạn. 

Nhưng cũng hãy nhớ rằng, nên bố trí nội thất quầy lễ tân một cách khoa học nhất. Đặt gần khu vực cửa ra vào, nên tách biệt với các khu vực không gian văn phòng khác. Nếu như điều kiện diện tích văn phòng không cho phép thì cũng nên cố gắng tạo điểm tách biệt nhất định với không gian làm việc chung

Dưới đây là một số mẫu bố trí quầy lễ tân điển hình nhất mà Vietnamarch muốn chia sẻ đến bạn đọc:

Bố trí nội thất quầy lễ tân

Mẫu 1: Không quá cầu kì, một chiếc quầy lễ tân hình chữ I kết hợp hệ trần gỗ độc đáo

Bố trí nội thất quầy lễ tân

Mẫu 2: Phong cách táo bạo hơn, nổi loạn hơn bằng chiếc quầy lễ tân ốp đá cẩm thạch hình dạng có 1 không 2

Bố trí nội thất quầy lễ tân

Mẫu 3: vẫn là hình ảnh của đá cẩm thạch nhưng phô không gian nhỏ hơn, trang trí bằng những chiếc bóng đèn tròn thả

Bố trí nội thất quầy lễ tân

Mẫu 4: Tạo thành 2 không gian rõ rệt, kết hợp với quầy lễ tân gỗ tự nhiên mộc mạc và ghế sofa vải nỉ hiện đại tiếp khách

Bố trí nội thất quầy lễ tân

Mẫu 5: Cá tính hơn, phù hợp với doanh nghiệp công nghệ

Bố trí nội thất quầy lễ tân

Mẫu 6: Mẫu thiết kế hiện đại, cách bố trí nội thất khoa học, ghế ngồi chờ đối diện với quầy

Reception office

Mẫu 7: Mang dáng dấp trẻ trung, hiện đại cho những doanh nghiệp năng động

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách thiết kế sảnh văn phòng, quầy lễ tân đẹp, sang trọng

2. Bố trí nội thất văn phòng giám đốc đẹp và sang trọng

Việc bố trí nội thất văn phòng cho phòng của giám đốc hết sức cần thiết. Bởi đây là nơi làm việc của người lãnh đạo toàn bộ văn phòng. Nên cần được thiết kế một cách đẳng cấp và hợp phong thuỷ. Vận khí của người lãnh đạo có tốt thì công ty mới phát triển hưng thịnh. 

Bố trí nội thất văn phòng giám đốc đẹp

Văn phòng làm việc của lãnh đạo sang trọng và đẳng cấp

Việc bài trí nội thất văn phòng lãnh đạo cần phải cẩn thận kỹ lưỡng. Ghế làm việc thường được đặt tại các vị trí sát tường hoặc cách tường một khoảng cách hợp lý. Tránh đặt tại các vị trí cửa ra vào hoặc cửa sổ. 

Bàn làm việc được lựa chọn kích thước chuẩn phong thủy và đúng tiêu chuẩn thiết kế phòng họp. Bên cạnh đó, bàn giám đốc nên được đặt ở vị trí dựa tường và ở cuối của văn phòng để có thể bao quát toàn bộ hoạt động của văn phòng. Trong căn phòng làm việc của sếp cũng không thể thiếu mẫu sofa đẹp và bàn trà tiếp khách. Chúng ta nên đặt ở vị trí gần với cửa ra vào, hoặc ở nơi trung tâm của căn phòng nhằm phục vụ cho việc tiếp khách và họp bàn trong văn phòng. Hơn nữa tạo sự thông thoáng cho văn phòng.

Trong phòng lãnh đạo thì không thể thiếu tủ tài liệu. Bởi giám đốc có rất nhiều loại giấy tờ quan trọng. Vì thế chúng cần được cất cẩn thận, ngăn nắp rõ ràng. Tránh trường hợp bị nhầm lẫn giấy tờ quan trọng sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty. Tủ tài liệu, bàn làm việc và ghế cần phải được lựa chọn một cách thống nhất. Để đồng độ để tạo sự hài hòa về nội thất và thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp cho phòng làm việc của sếp.

>>> Xem ngay: 50+ mẫu thiết kế văn phòng giám đốc đúng tiêu chuẩn, hợp xu hướng mới

3. Bố trí nội thất văn phòng làm việc một cách chuyên nghiệp

Dựa vào diện tích văn phòng làm việc và dựa vào phong cách thiết kế văn phòng mà chúng ta có các cách bố trí nội thất văn phòng làm việc khác nhau. Dù bố trí như thế nào thì luôn đảm bảo tạo không gian thoải mái cho nhân viên làm việc hiệu quả. 

3.1. Bố trí nội thất theo không gian làm việc nhỏ

Đối với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì việc bố trí nội thất văn phòng theo phong cách mở là rất hợp lý. Phong cách này giúp kết nối con người và các phòng ban làm việc với nhau trong cùng một không gian rộng. Do đó những bức tường hay những cánh cửa nặng nề được thay thế và loại bỏ hoàn toàn. Văn phòng mở đem lại nhiều lợi ích cho các ông chủ doanh nghiệp:

  • Lợi ích về diện tích: Với phong cách thiết kế này ta tận dụng được phần diện tích mà cửa và các vách tường chiếm chỗ. Tạo chỗ ngồi rộng rãi thoải mái cho nhân viên làm việc.
  • Lợi ích về chi phí: Giảm chi phí xây dựng các tường ngăn và cửa kính giữa các phòng ban. Và nếu văn phòng muốn cơi nới hay sửa chữa sẽ giảm được chi phí tháo dỡ.
Bố trí nội thất văn phòng làm việc một cách chuyên nghiệp

Bố trí nội thất văn phòng theo không gian mở thoáng hơn, rộng hơn

Ngoài ra ta nên chọn các bàn làm việc có thiết kế đơn giản. Có thể tụm 2-4 bàn thành một nhóm hoặc theo một hệ thống modul dài xuyên suốt văn phòng. Tủ tài liệu có thể được thiết kế các ô nhỏ cùng với bàn làm việc hoặc kệ tủ to đặt sát tường cuối văn phòng.

Bố trí nội thất văn phòng làm việc một cách chuyên nghiệp

Sử dụng các bàn nhóm cho không gian văn phòng có diện tích nhỏ

3.2. Thiết kế nội thất văn phòng có diện tích vừa và rộng

Với những văn phòng có diện tích lớn hơn ta có thể thỏa sức bố trí, thiết kế nội thất văn phòng. Nhưng vẫn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ của công ty. Ngoài việc lựa chọn bàn làm việc và tủ đựng tài liệu thì chúng ta có thể kết hợp thêm yếu tố cây xanh trong văn phòng. Bằng cách đưa ánh sáng thiên nhiên, gió trời và cây xanh vào văn phòng làm việc giúp mọi người gần gũi với thiên nhiên hơn và đem lại nhiều lợi ích như:

  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Việc sử dụng cây xanh trong văn phòng giúp đem lại giúp đem lại sự thoải mái, tập chung cho nhân viên. Giảm đi những mệt mỏi, áp lực trong công việc.
  • Lưu thông không khí. Như chúng ta biết đến cây xanh có tác dụng điều hòa không khí. Vì thế khi sử dụng cây xanh cùng với mục đích điều hòa không khí trong căn phòng làm việc. 
Thiết kế nội thất cho văn phòng

Bố trí cây xanh cho văn phòng làm việc thêm sinh động

Việc bố trí nội thất văn phòng đẹp và hợp lý không chỉ để lại ấn tượng tốt cho đối tác mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, khoa học của công ty. Và việc bố trí này còn đem lại một không gian thoải mái, thuận lợi và hiệu quả công việc cao hơn.

4. Bố trí nội thất phòng họp

Việc bố trí không gian phòng họp cũng hết sức quan trọng. Cần phải thiết kế làm sao đem lại sự thoải mái, thuận tiện cho việc họp thì mới đem lại hiệu quả cao trong các cuộc họp. Tùy vào diện tích văn phòng mà ta có các cách bố trí và lựa chọn nội thất khác nhau.

Liên tưởng đến không gian phòng họp, một không gian mang phong thái căng thẳng vì đây là nơi diễn ra những buổi họp quan trọng để đưa ra quyết sách mới cho chiến lược công ty. Tuy nhiên, với xu hướng hiện nay, thì khi thiết kế phòng họp không còn quá bị gò bó nữa mà các doanh nghiệp mong muốn đổi thay và “thổi hồn” vào không gian văn phòng thêm sinh động và cởi mở hơn.

Bố trí nội thất phòng họp

Trong phòng họp thì bàn họp là điểm nhấn của căn phòng. Vì thế nên lựa chọn các bạn có kiểu dáng hình tròn hoặc hình bầu dục, hình chữ nhật. Nên tránh các loại bàn nhiều góc cạnh. Các bàn được thiết kế kiểu dáng này tạo sự thoải mái cho khách mời. Giúp mọi người có tâm lý bình đẳng đưa ra các ý kiến đưa công ty phát triển hơn.

Ghế ngồi của phòng họp nên lựa chọn phù hợp với bàn. Vừa mang sự trẻ trung và thể hiện sự khỏe khoắn vững chắc. Tạo sự thoải mái cho người ngồi trong các cuộc họp thời gian kéo dài.  

Bên cạnh đó việc bố trí chỗ ngồi của chủ tọa cuộc họp cũng rất quan trọng. Nên lựa chọn những vị trí sát tường, hướng về phía cửa. Để người chủ tọa có tầm nhìn bao quát hết mọi người trong cuộc họp.

Việc bố trí nội thất văn phòng đẹp và hợp lý không chỉ để lại ấn tượng tốt cho đối tác mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, khoa học của công ty. Và việc bố trí này còn đem lại một không gian thoải mái, thuận lợi và hiệu quả công việc cao hơn.

Tuy nhiên, dù có thiết kế phòng họp theo phong cách nào thì vẫn cần phải đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, phù hợp với công năng và định hướng phát triển chung của công ty. Diện tích vừa đủ với diện tích chung về lưu ý nên cần có không gian riêng cho phòng họp.

>>> Đừng bỏ lỡ: Tiêu chuẩn về diện tích phòng họp cụ thể

Dưới đây là một vài gợi ý trong cách bố trí nội thất phòng họp cho doanh nghiệp của bạn:

Bố trí nội thất phòng họp

Không gian phòng họp mở, tuy nhỏ nhưng cách bài trí khoa học đánh lừa thị giác người xem

Cách bố trí nội thất phòng họp

Với chiếc bàn họp tròn nhỏ phù hợp cho 4 người

Cách bố trí nội thất phòng họp

Hay một không gian rộng hơn với chiếc bàn họp hình chữ nhật dài

Cách bố trí nội thất phòng họp

Tông màu sáng của tường và trần cùng với tồng màu trần sồi của gỗ tạo hiệu ứng ánh sáng không gian mở rộng

4. Bố trí góc pantry office và các không gian phụ trợ khác

Pantry văn phòng là nơi chốn mang lại cảm giác cho nhân viên thư thái và thư giãn nhất với những món ăn ngon miệng, bổ sung thêm năng lượng cho ngày dài làm việc. Tại đây, “interacting space” được ưu tiên hàng đầu. Mọi người thoải mái tương tác với nhau, kết nối với nhau, đoàn kết hơn.

Với không gian này, cần bố trí một cách thoải mái nhất, tựa như cảm giác như đang ở ngôi nhà của chính mình, những chiếc tủ pantry, quầy bar, ghế ngồi,…

góc pantry office

Pantry văn phòng hiện đại với quầy bar bằng chất liệu gỗ tự nhiên và Decor trang trí bằng những bóng đèn led thả

góc pantry office

Các góc ngồi thư giãn như một quán cafe cũ

5. Một số lưu ý khi bố trí văn phòng khoa học

Trên đây là những cách bố trí văn phòng đẹp, khoa học phù hợp với từng không gian khác nhau. Từ văn phòng nhỏ đến văn phòng diện tích rộng hay những bộ phận phòng ban khác nhau. Tuy nhiên, để không gian văn phòng hoàn hảo hơn, cần chú ý một số chú ý đáng lưu ý sau đây:

  • Bố trí văn phòng xanh: Dù có thiết kế văn phòng truyền thống hay hiện đại thì yếu tố Biophilic là quan trọng với một không gian làm việc lành mạnh và ưu việt. Nên bố trí những chậu cây xanh trên bàn làm việc hay những góc chết của văn phòng.
  • Sắp xếp nội thất khoa học: Điều hiển nhiên đối với một văn phòng đẹp và chuyên nghiệp.
  • Lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp nhất với không gian văn phòng làm việc chung
  • Nên chú ý đến văn phòng Giám đốc, về hướng ngồi, màu sắc nội thất…

6. Tìm kiếm đơn vị thiết kế văn phòng đẹp, uy tín

Là một trong những đơn vị uy tín trên thị trường về thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, Vietnamarch mang đến những phong cách thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi ngành nghề hiện nay. Việc của quý khách là hãy book máy lên gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0918248297 hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ: 

CÔNG TY TNHH XD VIETNAMARCH.

D/C: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline: 0918.248.297 (24/7)

Email: Vietnamarch.Ltd@gmail.com

ĐẾN VIETNAMARCH BẠN XỨNG ĐÁNG NHẬN ĐƯỢC DỊCH VỤ HOÀN HẢO NHẤT

LUÔN LÀM VIỆC THEO QUY TRÌNH

Một quy trình làm việc khoa học là tiền đề cho sự thành công ...

Ở Vietnamarch, tất cả mọi thứ đều được tính toán khoa học và tuân thủ thực hiện nhằm tối ưu chất lượng, thời gian và giá thành ...

ĐẾN VIETNAMARCH BẠN LUÔN NHẬN ĐƯỢC ƯU ĐÃI TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

CHÀO MỪNG BẠN TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG THỨ 2500 ...

Bạn đã xem và thích sản phẩm của Vietnamarch. Rất nhiều chính sách ưu đãi đang chờ bạn.

Xem thêm: chính sách ưu đãi khách hàng.

LIVESTREAM NHÀ XƯỞNG SẢN XUẤT

LIVESTREAM CÔNG TRÌNH ĐANG THI CÔNG